https://test.jstt.vn/index.php/vn/issue/feed Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ Giao thông 2022-12-31T00:00:00+00:00 Ngô Quốc Trinh trinhnq@utt.edu.vn Open Journal Systems <p>Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ Giao thông (JSTT) phiên bản Tiếng Việt (ISSN: 2734-9942) thuộc Trường Đại học Công nghệ GTVT (UTT) được xuất bản theo Giấy phép hoạt động báo chí số 399/GP-BTTTT ngày 29/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền Thông với số lượng xuất bản ban đầu là 04 số/năm.</p> <ul> <li><a href="https://jstt.vn/index.php/vn/about#noi-dung"><strong>Nội dung đăng tải của tạp chí</strong></a></li> <li><a href="https://jstt.vn/index.php/vn/about#chinh-sach"><strong>Chính sách Tạp chí</strong></a></li> </ul> https://test.jstt.vn/index.php/vn/article/view/69 Phân tích ứng xử của khối đá xung quanh hầm và bê tông phun theo các tiêu chuẩn phá hỏng Mohr-Coulomb và Hoek-Brown 2022-03-30T08:45:36+00:00 Đỗ Như Tráng donhutrang2006@gmail.com Nguyễn Thanh Hưng hungnt@utt.edu.vn Nguyễn Văn Quang quangnv@utt.edu.vn <p>Trong các tiêu chuẩn xây dựng công trình ngầm trên thế giới và ở Việt nam có nhiều hệ thống phân loại đất đá, từ đó có các mô hình đất đá khác nhau được sử dụng để tính toán, phân tích hệ thống chống đỡ trong công trình ngầm. Cách đánh giá và nhận định về kết quả áp dụng các mô hình cũng khác nhau. Trong bài báo này các Tác giả thực hiện phân tích đánh giá 2 tiêu chuẩn chính được áp dụng nhiều hơn cả là Mohr – Coulomb và Hoek-Brown được áp dụng cho hầm đường bộ Đèo Cả trong giai đoạn thi công theo công nghệ NATM.</p> 2022-10-11T00:00:00+00:00 Bản quyền (c) 2022 Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ Giao thông https://test.jstt.vn/index.php/vn/article/view/70 Nghiên cứu độ bền công trình bê tông theo mô hình hóa học 2022-03-30T09:03:59+00:00 Van Quan Tran quantv@utt.edu.vn Van Loi Giap loigv@utt.edu.vn Trong Giap Nguyen giapnt@utt.edu.vn <p>Ăn mòn cốt thép do ion clo và an mòn sulfat bên ngoài ảnh hưởng tới độ bền và khả năng chịu lực của công trình bê tông, công trình bê tông cốt thép trong môi trường nước biển và đặc biệt đối với các công trình bê tông tiếp xúc thường xuyên với nguồn nước có chứa ion sulfat với nồng độ cao. Trong bài báo này một ví dụ cụ thể về ảnh hưởng của ăn mòn Sulfat ngoài đối với đập bê tông Mequinenza và ảnh hưởng của các loại bê tông đến quá trình khuyếch tán các ion clo đối đã được nêu ra. Việc hình thành khoáng thaumasite có hại cho tính chất cơ học của bê tông. Mô phỏng quá trình ăn mòn Sulfat ngoài đối với đập bê tông được tiến hành nhờ sự giúp đỡ của mô hình địa hóa học. Mô hình đã thành công trong việc khẳng định sự hình thành khoáng thaumasite ở lóp vỏ của bê tông cùng với tăng độ rỗng từ đó làm bong tróc lớp vỏ bê tông đã được quan sát trong công trình thực tế. Mô hình ảnh hưởng của các yếu tố đến quá trình khếch tán các ion clo trên cơ sở nồng độ clo trong bê tông. Dựa trên các kết quả này, mô hình giúp dự đoán được độ bền công trình theo thời gian. Cũng như các số liệu ăn mòn cốt thép do ion clo và Sulfat gây ra đối với các công trình thực tế được so sánh với kết quả mô hình.</p> 2022-10-11T00:00:00+00:00 Bản quyền (c) 2022 Trường Đại học Công nghệ GTVT https://test.jstt.vn/index.php/vn/article/view/98 Giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách du lịch nội địa tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc 2022-09-26T03:04:19+00:00 Việt Phương Đặng phuongdv@utt.edu.vn Hùng Cường Nguyễn cuongnh@utt.edu.vn Hông Vân Nguyễn vannh@utt.edu.vn Khánh Ngọc Nguyễn Thị ngocntk@utt.edu.vn <p><em>Mục tiêu của bài viết này là đề xuất giải pháp nân cao sự hài lòng của khách du lịch nội địa tại huyện Tam Đảo thông qua việc nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích mô hình cấu trúc tuyến tích (SEM) bằng phần mềm AMOS 25. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự hài lòng của khách hàng du lich nội địa tại Tam Đảo chịu ảnh hưởng bởi ba nhân tố với thứ tự mức độ giảm dần về tầm quan trọng như sau: Mức độ tin cậy; Yếu tố hữu hình và Giá cả. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết hàm ý 3 nhóm giải pháp theo 3 yếu tố ảnh hưởng đã được tìm ra nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách du lịch nội địa tại huyện Tam Đảo.</em></p> 2022-10-19T00:00:00+00:00 Bản quyền (c) 2022 Trường Đại học Công nghệ GTVT https://test.jstt.vn/index.php/vn/article/view/105 Tác động của cấu trúc kiểm soát nội bộ đến hiệu quả tài chính tại các doanh nghiệp ngành xây dựng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam 2022-10-11T07:14:06+00:00 Hoàng Thị Hồng Lê lehth@utt.edu.vn Đỗ Thị Huyền huyendt@utt.edu.vn Phan Thùy Dương duongpt@utt.edu.vn <p>Bài báo trình bày sự ảnh hưởng của cấu trúc kiểm soát nội bộ đến hiệu quả tài chính của các doanh nghiệp ngành xây dựng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Nghiên cứu được thực hiện trên dữ liệu sơ cấp thu thập bằng bảng câu hỏi&nbsp; và dữ liệu thứ cấp thu thập từ báo cáo tài chính của các doanh nghiệp xây dựng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam được lấy mẫu. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy doanh nghiệp xây dựng có môi trường kiểm soát lành mạnh, việc đánh giá rủi ro được thực hiện tốt, việc thực thi đúng và đủ các quy trình được thiết kế phù hợp, việc truyền thông hiệu quả, việc giám sát tốt thì doanh nghiệp thường có hiệu quả tài chính tốt.</p> 2022-11-23T00:00:00+00:00 Bản quyền (c) 2022 Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ Giao thông https://test.jstt.vn/index.php/vn/article/view/120 Nghiên cứu cơ sở khoa học tiếp cận theo CDIO áp dụng xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành kỹ thuật an toàn giao thông đường bộ 2022-11-23T07:43:49+00:00 Ngô Thị Thanh Hương huongntt@utt.edu.vn Nguyễn Mạnh Hùng hungnm@utt.edu.vn Trần Trung Hiếu trantrunghieu@utt.edu.vn Trịnh Hoàng Sơn sonth@utt.edu.vn <table> <tbody> <tr> <td> <p>An toàn giao thông (ATGT) là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu tại các quốc gia trên toàn thế giới. Việc phát triển đội ngũ về nhân lực về ATGT cũng cần phải được chú trọng. Do vậy, việc xây dựng một Chương trình đào tạo (CTĐT) cho chuyên ngành kỹ thuật an toàn giao thông đường bộ phù hợp với điều kiện Việt Nam là điều hết sức cần thiết. Bài báo này trình bày và phân tích các cơ sở khoa học tiếp cận theo CDIO phục vụ xây dựng CTĐT nhân lực chuyên ngành kỹ thuật an toàn giao thông đường bộ. Trong đó, vận dụng CDIO để xây dựng khung CTĐT chi tiết cho chuyên ngành Kỹ thuật an toàn giao thông đường bộ.</p> </td> </tr> </tbody> </table> 2022-12-03T00:00:00+00:00 Bản quyền (c) 2022 Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ Giao thông